Nghề SEO môi giới – Ngách SEO hấp dẫn “làm chơi ăn thiệt”

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi phanhabanh, 17/9/12.

  1. phanhabanh

    phanhabanh Thần Tài

    Nghề môi giới SEO – Ngách SEO hấp dẫn “làm chơi ăn thiệt”
    Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm bao gồm nhiều quá trình. Một cách hoàn hảo, nó tối ưu hoá một website (blog hoặc trang web) để trang đó đứng hàng đầu trong kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs). Bạn có thể kiếm được một lượng tiền lớn bằng cách trở thành nhà môi giới SEO. Bạn không cần là một chuyên gia trong các vấn đề kỹ thuật của SEO. Thêm nữa, bạn sẽ có thể làm việc bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu bạn muốn. Nhà môi giới SEO là một người (trung gian) đưa những dự án SEO sang cho những công ty SEO hoặc cá nhân (freelance) làm SEO.
    [​IMG]
    Một nhà môi giới SEO thành công còn có thương hiệu SEO của riêng mình nữa. Họ là sự đại diện cho chất lượng và uy tín của nhiều công ty đứng sau. Nói một cách đơn giản, nhà môi giới SEO là giám đốc và các công ty “đứng sau” đều là nhân viên của họ.

    Mỗi lần họ kiếm được khách hàng hoặc họ ký với khách hàng các hợp đồng dịch vụ SEO liên quan, họ sẽ được trả tiền một cách an toàn và chắc chắn. Họ cũng được « hoa hồng lâu dài » với những khách hàng thân thuộc. Nghĩa là, nếu mang lại kết quả SEO cho khách hàng tốt thì khách hàng đó lại tiếp tục duy trì kết quả SEO mỗi tháng và mỗi lần như vậy họ lại được trả tiền…mà không cần làm gì cả. Tỷ lệ thành công trong loại kinh doanh này thực sự cao. Nếu bạn muốn trở thành một nhà môi giới SEO, bạn nên bắt đầu công việc kinh doanh của chính bạn ngay từ bây giờ. Bạn không cần là một chuyên gia SEO. Khi bạn có kiến thức về quy trình SEO, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để thành công trong nghề này. Bạn sẽ có được ưu đãi của các công ty về quản lý khách hàng, giải đáp toàn bộ các thắc mắc cũng như mức lợi nhuận bạn nhận được.
    Công việc của bạn cơ bản xoay quanh việc phân phối dịch vụ SEO “của bạn” đến với những khách hàng quan tâm. Những công ty SEO rất thích làm việc trực tiếp với những nhà môi giới bởi vì phía công ty thì có kiến thức về các quy trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và phía môi giới là kỹ năng bán hàng, thương lượng và marketing cực tốt. Việc kết hợp đó sẽ tạo nên sự thắng lợi cho cả 3 phía: công ty (được làm) – môi giới (được tiền) – khách hàng (được kết quả).
    [​IMG]
    Bạn thích trở thành nhà môi giới SEO nhưng bạn không biết làm như thế nào?
    Để trở thành một “đại lý bán lẻ” SEO thành công, bạn nên có những thông tin của các dịch vụ làm SEO uy tín và chuyên nghiệp. Bước tiếp theo là tạo ra một mối quan hệ với các đơn vị đáng tin cậy. Rồi sau đó bạn cần thể hiện tầm nhìn, kiến thức và sự đáng tin cậy của mình với đơn vị được lựa chọn – họ sẽ để ý và trao đổi với bạn về các thông tin hợp tác liên quan.
    Làm thế nào để biết công ty đó đáng tin cậy hay không? Bạn sẽ biết nếu một công ty là tin cậy dựa trên những sự chứng thực, những đánh giá, phản hồi khách hàng, những diễn đàn thảo luận trên mạng, cũng như những lời khuyên của các chuyên gia…tuy nhiên quan trọng và đơn giản nhất là nhìn vào kết quả mà họ làm ra. Chỉ cần nhìn vào kết quả SEO là bạn sẽ nhận ra ngay sự chuyên nghiệp và giá trị của mỗi công ty.
    Trong lĩnh vực SEO những từ khóa cạnh tranh nhất và đòi hỏi những chuyên gia, công ty hàng đầu về SEO đánh vào là: dịch vụ seo, công ty seo, công ty làm seo, dịch vụ làm seo. Bạn hãy tìm kiếm qua thử các từ khóa đó. Xem trong các kết quả tìm kiếm đầu tiên (10 kết quả), thống kê số lượng hiển thị của các công ty. Từ đó bạn tính được “điểm” chất lượng của dịch vụ họ mang lại.
    [​IMG]
    Ví dụ về kết quả từ khóa "dịch vụ làm seo" - công ty VietProtocol xuất hiện đến 3 kết quả trên TOP

    Vì chỉ khi họ SEO tốt cho bản thân mình thì mới đảm bảo họ có thể SEO tốt và làm hài lòng khách hàng của bạn được – đó là điều hiển nhiên và là một bước kiểm tra chắc chắn nhất nếu bạn có ý tìm kiếm một công ty, dịch vụ SEO chất lượng để hợp tác. Việc này ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của bạn nên bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn. Khi đã chọn được công ty phù hợp với điều kiện của bạn việc còn lại của bạn là tạo ra các phương thức tiếp cận khách hàng để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp của bạn. Bạn có thể một lúc làm môi giới cho nhiều công ty, tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể điều tiết công việc của tất cả các công ty đó – nếu không bạn sẽ rất rối về khâu kiểm soát cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.
    Bạn nên tìm hiểu qua các khía cạnh của nghề SEO để hiểu rõ hơn tính chất nghề này cũng như lựa chọn cách trả lời khôn ngoan khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ của bạn: Nghề SEO – Khó khăn và thách thức?
    ----------------
    Nguồn: http://www.dichvuseo.org/nghe-moi-gioi-seo-ngach-seo-hap-dan-lam-choi-an-thiet/