Chỉ cần khéo nói là có thể làm môi giới nhà đất

Thảo luận trong 'Nhà & Đất' bắt đầu bởi linhvetinh1, 8/7/16.

  1. linhvetinh1

    linhvetinh1 Thần Tài

    Không cứ phải sở hữu bằng cấp, chỉ nên khéo ăn, khéo nói là sở hữu thể đi làm môi giới nhà đất. đồng thời cũng vì lẽ đó, nhiều khi vì thất nghiệp mà người ta mới đi làm “cò”.
    Xem thêm nóng nhất ở khu vực Thuỵ Khuê : Sun Grand City Thụy Khuêtiện ích sun grand city
    Người ở nghề rỉ tai nhau rằng số phận của dự án tùy thuộc 70% vào khâu môi giới. Sau một vài những ngày tập tành học làm “cò” và lắng nghe câu chuyện ở 1 vài đối tượng làm nghề này, chúng tôi nhớ nhất câu nói ở “cò” Bích Ngọc (27 tuổi): “Tiền từ miệng lưỡi mà ra...”.
    Tại Thượng Hải (Trung Quốc), nghề môi giới cũng được xã hội nhìn nhận của vai trò tích cực kết hợp luôn luôn được tôn trọng. Mỗi cá nhân tham gia cũng phải trải qua nhiều chương trình đào tạo chuẩn mực khắt khe. Chính vì thế, phí môi giới thông thường là 2% giá cả giao dịch cũng như cộng thêm 20% khoản chênh lệch nếu buôn bán được giá cao hơn.
    [​IMG]
    Chỉ vào hình đại diện trên Facebook “quê mùa” trong chúng tôi, bà Hạnh cười ngất: “Em phải lấy hình hot girl thay ngay, khách hàng họ thấy còn hào hứng chứ. Hình trên tài khoản đăng tin rao bán bất động sản cũng phải hấp dẫn”. Rồi bà Hạnh lưu ý cách nhắn tin giới thiệu dự án qua Facebook: “Anh T. hả, em nè. Anh khỏe ko, dạo này bên em có dự án...”. Ngoài một vài tin “spam” trên mạng xã hội, mỗi ngày phải đăng ít nhất 10 tin giới thiệu dự án trên một vài trang batdongsan, nhadat...“Mỗi tin ko dài quá 200 chữ, phải chứa một số những từ khóa “hot” như đất mặt tiền, gần sông, view vàng, gần trung tâm” - bà Hạnh nói. Để gửi tin nhắn đến khách hàng, bà Hạnh phải trả cho hệ thống phân phối 25 triệu đồng để nhận một gói 10.000 số thuê bao ngẫu nhiên. những các công ty nhỏ hơn phải gom 5-7 các doanh nghiệp lại mua một gói rồi chia nhau tiêu tốn. Mỗi lần nhắn chỉ nên 20-30 người gọi, thực hiện được 4-5 giao dịch là thành công.
    Anh Vinh cùng hơn 6 năm Mẹo buôn bán nhà, căn hộ tại Quận 4, TP HCM, cho hay anh đã trải qua nhiều đắng cay thăng trầm nhưng sở hữu lẽ điều làm anh cảm thấy “tủi” nhất chính là cách nhìn trong đối tượng dân đối cùng nghề môi giới. sở hữu nhiều lúc khi khách hàng gọi điện đến thì khi nghe đến môi giới thì họ bảo rằng “không làm việc cùng cò” và tắt máy ngay. Cũng có khá nhiều trường hợp khi đi gặp khách hàng, dù trước thời gian hẹn 30 phút, anh đã kỹ lưỡng gọi điện thoại nhắc lại địa điểm và thời gian nhưng khi tới không gian anh cũng ko thấy khách hàng. Chờ hơn 10 phút nữa khi anh gọi hỏi đón thì khách hàng mới nói đang sở hữu bận việc đột xuất nên không đi được.
    Trong 1 xã hội vẫn đang tồn tại 1 lượng không nhỏ một vài môi giới chỉ cần biết tư lợi mà không mang giá cả cho khách hàng, vẫn tồn tại không ít vài định kiến về nghề môi giới, thì mỗi cá nhân hành nghề muốn trụ và khẳng định giá trị bản thân sẽ đòi hỏi sự quyết tâm đồng thời nỗ lực rất nhiều. nhưng, bản chất nghề môi giới là cầu nối và thỏa mãn cho nhu cầu ở cả đối tượng buôn bán và đối tượng mua, nên 1 số đối tượng làm nghề chân chính đủ bản lĩnh sẽ chứng minh được giá trị của họ kết hợp từng bước được xã hội tôn trọng.