Hiểu đúng vai trò tư vấn SEO trong dịch vụ SEO Ngày nay, hầu hết những ngành kinh doanh mới đều được sinh ra từ internet, điều này giúp giảm chi phí đồng thời gia tăng tính linh hoạt trong kinh doanh. Một điều quan tâm của loại hình này là cũng cần khách hàng như bất kỳ “cửa hàng” nào khác. Việc kinh doanh nhắc đến ở đây không chỉ cần thu hút mọi người khi viếng thăm trang web và mua hàng mà còn phải dễ truy cập và dễ dàng tìm thấy với những khách hàng tiềm năng. Đây chính là nguyên nhân cho sự ra đời của Tối Ưu Hóa Bộ Máy Tìm Kiếm (SEO) bởi vì đây là một phương pháp thu hút, lôi kéo người dùng tốt nhất và miễn phí cho website. Điều này là cần thiết bởi vì ngay cả một trang web khi thoạt nhìn trông có vẻ rất lôi cuốn, dễ dùng và đầy đủ thông tin, nhưng nếu không ai biết đến nó thì…không có trang web còn hơn. Vị trí của một trang web trên bộ máy tìm kiếm như Google hay Yahoo sẽ bị 1/3 lệ thuộc vào nội dung thật sự của trang đó và 2/3 phụ thuộc vào những yếu tố khác như blog comment, bookmarks, link bên trong và những video. Nói một cách đơn giản, nếu một trang web không được xuất hiện trong trang đầu tiên (10 kết quả đầu) của kết quả tìm kiếm thì gần như chắc chắn nó sẽ không được biết đến. Một vai trò quan trọng của việc tư vấn SEO là tìm ra từ khóa hay cụm từ khoá phù hợp với tâm lý tìm kiếm của người dùng. Dựa vào điều đó những nhà tư vấn SEO phải tối ưu hóa từ khóa hay cụm từ khoá cho đến việc tạo ra những bài viết (nội dung) để đưa lên website một cách phù hợp. Khi làm những điều đó, họ đang làm tăng thứ hạng website của họ một cách tự nhiên và tạo ra chiến lược để giúp website của khách hàng phổ biến hơn (được nhiều người biết đến và truy cập hơn). Quá trình này có vẻ đơn giản, tuy nhiên, SEO không phải là thứ “sinh ra” trong một đêm. Thực tế, nó là một quá trình có thể mất hàng tháng trước khi thành quả xuất hiện, chính vì vậy, kể cả khi thứ hạng đã đạt được như mong muốn, SEO vẫn phải tiếp tục duy trì. Một lý do cho việc đó là thuật toán tìm kiếm luôn thay đổi thường xuyên và một nhà tư vấn SEO phải luôn chuẩn bị, theo dõi khi nào chúng xảy ra và đưa ra những điều chỉnh khi cần thiết. Dịch vụ SEO cơ bản sẽ làm những công việc biến website trở nên thu hút hơn. Nội dung trên website phải thích hợp và duy nhất để thu hút và giữ khách truy cập. Nhà tư vấn SEO nhắm vào việc cung cấp cho khách hàng những thông tin họ cần (có thể là phương pháp) để tự họ có thể thực hiện những chiến lược SEO cơ bản. Việc thuê các chuyên gia tư vấn SEO ở ngoài giúp bạn có thể mang lại lợi ích và nhiều lợi thế. Thứ nhất là tiết kiệm chi phí do không phải thuê nhân viên hay chuyên gia đào tạo, điều này cũng cho phép công ty giữ được mục tiêu kinh doanh (tối thiểu hoá chi phí – tối đa hoá lợi nhuận), chính vì vậy, thoải mái hơn để đạt những mục tiêu của công ty. Có rất nhiều cấp bậc mà một nhà tư vấn SEO với nhiều loại kinh nghiệm khác nhau, do đó bạn cần lựa chọn đúng nhà tư vấn SEO để giúp website của bạn gia tăng thứ hạng hiệu quả. Tối hưu hóa một trang web bán hàng đòi hỏi một chiến lược khác với tối hưu hóa một website trình bày dự án mẫu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã tham khảo, kiểm tra những công việc cũ mà nhà tư vấn này đã thực hiện, và quan trọng hơn hết, đó là thành quả họ đã đạt được. Hãy lấy báo giá từ 2 đến 3 nhà tư vấn, yêu cầu họ giải thích chiến lược họ dùng để tăng thứ hạng trang web của bạn và làm một cuộc so sánh về dịch vụ và giá cả. Tuy nhiên, hãy so sánh giá theo mức độ quan trọng từ cao đến thấp sau: kết quả cam kết (thứ hạng trên kết quả tìm kiếm), chế độ hậu mãi (bảo hành – hỗ trợ khách hàng sau dịch vụ), giá cả (vai trò thấp nhất trong so sánh). Chúc bạn chọn được nhà tư vấn SEO phù hợp ------------------------------ Nguồn: http://www.dichvuseo.org/vai-tro-cua-mot-don-vi-tu-van-seo/ --------------------- Nội dung liên quan: http://www.yhanoi.com/forum/showthread.php?t=219043&p=427664#post427664