73 điểm mấu chốt để SEO thành công (Phần III – Metatags & Content)

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi phanhabanh, 5/9/12.

  1. phanhabanh

    phanhabanh Thần Tài

    III. Metatags

    [​IMG]
    31. <description> metatag +1</description>
    Metatags thì đang trở nên ít quan trọng hơn đối với google nhưng nó vẫn được tính. Sử dụng metatag <description> để viết mô tả cho website của bạn. Ngược lại đối với Yahoo và Bing nó vẫn rất quan trọng. Đối với google đôi khi bạn thấy sự xuất hiện của mô tả trong kết quả tìm kiếm </description>

    32. <keywords> metatag +1</keywords>
    Metatag <keywords> không được chú ý bởi google nhưng nó vẫn được quan tâm bởi Bing và Yahoo. Chiều dài của metatag <keywords> khoảng 10 -20 từ là tốt nhất. Theo các chuyên gia SEO thì không nên nhồi nhét từ khóa mà bạn không có trong nội dung việc đó cóa hại cho thứ hạng của bạn.</keywords></keywords>

    [​IMG]
    33. <language> metatag +1</language>
    Nếu website của bạn có ngôn ngữ cụ thể thì đừng để tab này trống. Mặc dù công cụ search đủ thông minh để xác đinh ngôn ngữ trên trang của bạn thay vì dựa vào sự khai báo trên thẻ meta <language> nhưng công cụ search vẫn xem xét thẻ này. </language>

    34. <refresh> metatag</refresh>
    Metatag refresh là một các để chuyển lượng khách từ một website đến 1 website khác. Chỉ làm việc này nếu bạn cần duy chuyển trang web của mình đến một tên miền mới và bạn cần tạm thời chuyển hướng khách truy cập. Nếu sữ dụng trong một thời gian dài nó sẽ làm ảnh hưởng đến bản xép hạng của bạn. Trong mọi trường hợp sử dung chuyển hướng 301 là tốt nhất.

    IV. Content
    [​IMG]
    35. Nội dung độc đáo +3
    Có nhiều nội dung (liên quan đến ngữ cảnh website và khác với nội dung từ website khác cả về tiêu đề lẫn từ ngữ) thì sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn 1 cách thật sự

    36. Tần số thay đổi nội dụng
    Thay đổi thường xuyên thì được đánh giá rất cao. Sẽ rất tốt nếu bạn liên tục thêm nội dung mới cho website

    37. Kích thước của từ khóa : +2
    Khi 1 từ khóa trong văn bản có font lớn những từ còn lại đều đó khiến cho nó đáng chú ý hơn do đó nó quan trọng hơn phần còn lại của đoạn text. Cách tính điểm này vẫn áp dụng cho thẻ ([h=1],[/h]
    [h=2]). Thông thường từ quan trọng thì sữ dụng font chữ lớn hơn phần còn lại của đoạn text.
    38. Định dạng từ khóa +2
    Tô đậm hoặc nghiêng là một cách để nhấn mạnh sự quan trong các từ và cụm từ quan trọng. Tuy nhiên bạn chỉ sữ dụng khi muốn nhấn mạnh nếu không nó sẽ mang tác dụng ngược lại.

    39 . Tuổi của nội dung +2
    Những nội dung vừa mới cập nhật thì được google thích hơn (Bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung mới)

    40. Kích thước file +1
    Trang dài thì không được google thích, hoặc ít nhất là bạn có thể đạt thứ hạng từ khóa tốt hơn nếu bạn sử dụng 3 trang ngắn hơn thay vì tập trung cho 1 trang dài mà chỉ đề cập một chủ đề. Vì vậy bạn nên chia trang dài của mình thành những trang nhỏ hơn.

    41. Phân tách nội dung -2
    Theo quan điểm marketing thì việc phân tách nội dung (dựa trên IP hoặc trình duyệt v.v…) thì rất tuyệt. Nhưng đối với <acronym>Seo</acronym> thì bất lợi bởi vì khi bạn có một Url không liên quan đến nội dung thì hệ thống search sẽ bị nhầm lẫn nội dung trong trang của bạn.

    42. Thiết kế và viết code nghèo nàn -2
    Bộ máy tìm kiếm nói rằng họ không muốn một website thiết kế và viết code nghèo nàn, mặc dù chưa có trang web nào bị cấm vì code lộn xộn hoặc hình ảnh xấu nhưng khi bạn thiết kế xấu và viết code lộn xộn thì website bạn có thể không được index hêt bởi vậy việc ý thức kém về thiết kế và viết code có thể gây hại cho website bạn.

    43. Nội dung bất hợp pháp -3
    Sử dụng nội dung có bản quyền của người khác mà không được cho sự phép hoặc nội dung thúc đẩy hành vi phạm pháp có thể khiến bạn bị đuổi khỏi công cụ tìm kiếm

    44. Ẩn văn bản với người đọc -3
    Đây là cách <acronym>Seo</acronym> mũ đen. Khi con bọ tìm kiếm khám phá ra bạn có một đoạn text đặc biệt được ẩn với người xem thì bạn sẽ bị phạt

    45. Cloaking -3
    Kỹ thuật cloadking trong SEO? Cloaking là một kỹ thuật <acronym>SEO</acronym> mà giúp cho nội dung của site dưới mắt các Spiders của các Search Engines (cỗ máy tìm kiếm) khác với nội dung mà khách truy cập site thấy. Điều này thường được thựa hiện bằng cách sẽ điều chỉnh hiện nội dung tùy theo IP truy cập website.

    46. Doorway pages -3
    Tạo ra những trang khác với mục đích lừa nhện rằng webstie có liên quan đến nội dung này trong khi thực tế thì không. Việc này sẽ bị phạt rất nặng từ google

    [​IMG]
    47. Nội dung bị trùng lặp -3
    Khi bạn có nhiều nội dung giống nhau trên nhiều trang của website bạn việc đó sẽ bị phạt và không làm có website của bạn trở nên lớn hơn. Đồng thời hãy hạn chế sự trùng lặp nôi dung với

    ==>Phần 2: 73 điểm mấu chốt để SEO thành công (Phần II – Liên kết)
    ==>Phần 4: 73 điểm mấu chốt để SEO thành công (Phần cuối)[/h]