V. Thành phần khác 48. JavaScript +0 Nếu sữ dụng như là để bổ trợ tính năng cho web thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn hiển thị nội dung thông qua JavaScript đều này sẽ rất khó cho nhện hoạt động và nếu code JavaScript được viết rất lộn xộn thì nhện không thể nào đi theo đúng hướng website muốn và bạn sẽ làm ảnh xấu. 49. Hình ảnh trong text +0 Chỉ viết text trong web thì rất nhàm chán nhưng có nhiều hình ảnh và không có text thì được xem như là lỗi trong SEO. Bạn nhớ luôn luôn cung cấp thẻ <alt> để mô tả cho hình ảnh nhưng không nên nhồi nhét từ khóa và cung cấp thông tin không liên quan.</alt> 50. Video +0 Nếu bạn không có tapescript chủa Video thì google sẽ không lập cập nhật video vào công cụ tìm kiếm 51. Sử dụng hình ảnh cho việc liên kết link -1 Sữ dụng hình ảnh để liên kết thì rất có hại, đặc biệt là khi bạn không thêm tab <alt>. Kể cả khi bạn thêm tab <alt> thì nó cũng vẫn được xem là có hại. Bởi vậy bạn chỉ sử dụng hình ảnh để điều hướng chỉ khi điều này thực sự quan trọng đối với việc bố trí thiết kế trong trang web</alt></alt> 52. Frames -2 Fames thì rất có hại cho SEO. Và bạn chỉ dùng khi thực sự cần thiết 53. Flash -2 Bọ tìm kiếm không đánh chỉ mục cho nội dung Flash bởi vậy bạn luôn nhớ đặt nội dung cho thẻ <alt></alt> 54. Flash trên trang chủ -3 Cách này dường như hiện tại đã không còn dùng. Nhưng có một Flash trên trang chủ và không có HTML thì xem như là bạn chẳng <acronym>Seo</acronym> gì cả. VI. Domains, URLs, Web Mastery 55. Url chứa nhiều thông tin +3 Đều này rất quan trọng đặt biệt đối với Yahoo và Bing 56. Khả năng truy cập web +3 Một vấn đề cơ bản mà bạn thường bỏ quên. Đó là nếu như website của bạn (hoặc một số trang trong website) bị hư link, hoặc lỗi 404, hoặc đặt mật khẩu bảo mật thì đơn giản là những trang đó sẽ không được đánh chỉ mục. 57. Sitemap +2 Rất tốt nếu bạn có sitemap cho website vì bọ tìm kiếm đặc biệt quan tâm loại file này. Bạn có thể làm theo dịnh đang HTML hoặc làm theo định dạng của google 58. Độ lớn website +2 Bọ tìm kiếm rất thích những website lớn , càng lớn càng tốt. Không có website nào bị phạt vì có trên 10 000 trang cả. Do vậy nên các công ty làm SEO luôn khuyến khích bạn cập nhật nội dung càng nhiều càng tốt. 59. Tuổi của website +2 Trang web có thời gian tồn tại lâu thì được đánh giá cao hơn là một website mới được thành lập. 60. Giao diện trang +2 Giao diện trang cung quan trọng cho thứ hạng bởi vì khi trang phù hợp với 1 giao diện, điều này giúp tăng thứ hạn của tất cả các trang liên quan đến giao diện này. 61. Vị trí tập tin trong trang web +1 Vị trí tập tin trong website càng gần với thư mục gốc có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với tập tin cách xa thư mục gốc 62. Domain và subdomain +1 Có một domain riêng biệt thì tốt hơn. Ví dụ sử dụng tên miền congtyseo.net tốt hơn congtyseo.blogspot.com 63. Loại tên miền +1 Loại tên miền vẫn được quan tâm theo cách khác nhau. Thông thường người ta sữ dụng tên miền .com. Loại tên miền này tốt hơn .biz, .info hay .net. Nhưng loại tên miền mạnh nhất là .edu hoặc .org 64. Dấu gạch nối trong url +1 Dấu gạch nối giữa các từ trong url giúp dễ đọc và tăng điểm SEO. Đều này áp dụng cho cả tên miền chính và phần còn lại của tên miền VD: dien-thoai.com/dien-thoai-nokia.html 65. Chiều dài của url +0 Nói chung không quan trọng nhưng nếu Url quá dài thì nó bắt đầu trông giống như spam. Chính vì vậy url không nên dài hơn 10 từ (3-4 từ cho tên miền chính và 6-7 từ cho phần còn lại của tên miền) 66. Địa chỉ IP +0 Không thành vấn đề nếu như bạn chia sẽ host hoặc dùng host miễn phí. Nhưng bạn sẽ bị vào danh sách đen nếu bạn spam hoặc thực hiện các hành động bất hợp pháp. 67. Đăt quảng cáo Adsense 0 Đặt Adsense google thì không có liên quan gì đến <acronym>SEO</acronym> cả. Chỉ giúp bạn tăng thu nhập chứ không giúp bạn tăng vị trí từ khóa. 68. Quảng cáo google Adwords 0 Giống như adsense, Adwords không hề ảnh hưởng gì đến <acronym>SEO</acronym> ngoài việc giúp bạn có lưu lượng người viếng thăm website nhiều hơn. Chiến dịch Adwords thường được các cong ty seo hay dịch vụ làm seo sử dụng trước mỗi chiến dịch để chọn ra các từ khóa phù hợp thực hiện SEO. 69. Thời gian chết của host -1 Thời gian chết của host liên quan trực tiếp đến khả năng tiếp cận bởi vì nếu một site thường xuyên chết thì bọ không thể index. Trong thực tế chỉ có một yếu tố đó là nhà cung cấp host không đáng tin cậy hoặc thời gian hoạt động ít hơn 97-98%. 70. Url động -1 Bọ tìm kiếm thích url tĩnh. Mặc dù bạn thấy có rất nhiều url động vẫn nằm trên top. Nhưng như vậy vẫn không tốt đặc biệt là url động trên 200 kí tự. Trong mọi trường hợp bạn nên sử dụng công cụ để chuyển url động về url tĩnh để thân thiện với SEO. Ví dụ : chuyển url động dichvuseo.org/category.php?id=1 về url tĩnh dichvuseo.org/huongdanseothanhcong.html 71. Session Ids -2 Sử dụng session ids thì không tốt hơn việc bạn sử dụng url động. Không được dùng session ids cho thông tin mà bạn muốn đánh chỉ mục bởi bọ tìm kiếm vì việc này dễ bị hiểu nhầm là bị trùng nội dung. Ví dụ link session ids dưới dều trỏ về một nội dung với link đầu tiên là link gốc: dichvuseo.org/seothanhcong-2012.html dichvuseo.org/seothanhcong-2012.html?id=abcd dichvuseo.org/seothanhcong-2012.html?id=abcdfe 72. Cấm trong file robots.txt -2 Nếu một phần của trang bị cấm đều này sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của trang bởi vậy bọ tìm kiếm sẽ ít đến trang bạn hơn. Chính vì thế nếu phần nào trong website bạn không cần index cứ khai báo từ chối trong robots.txt 73. Chuyển hướng (301 and 302) -3 Không áp dụng cách này thì việc chuyển hướng sẽ làm cho bạn bị thiệt hại nhiều. Vì một chuyển hướng có thể được xem như là một kĩ thuật mũ đen khi khách truy cập bị chuyển hướng đến 1 trang khác ==> Phần 3: 73 điểm mấu chốt để SEO thành công (Phần III – Metatags & Content) Trên đây là tổng quát các điểm cần lưu ý trong SEO để thực hiện một chiến dịch, dịch vụ làm SEO an toàn, chuyên nghiệp và mang tính dài hạn. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công và nếu bạn còn muốn tìm hiểu nghề SEO qua một góc nhìn “khác”. Hãy tham khảo qua bài viết này nhé: Nghề SEO – Một số bất lợi phải đối mặt?